- Telemarketing (telephone + marketing): là hình thức tiếp thị qua điện thoại, gồm 2 nhánh chính: Inbound Telemarketing là hình thức nhận các cuộc gọi của khách hàng nhằm mục đích: chăm sóc, hỗ trợ, cung cấp thông tin (Ví dụ điển hình là các trung tâm chăm sóc khách hàng của Vinaphone, Viettel, Mobifone, 1080...) và Outbound Telemarketing là hình thức sử dụng điện thoại để gọi ra ngoài cho các đối tượng tiềm năng nhằm tìm kiếm, chăm sóc khách hàng, hay khảo sát thị trường...
Outbound services
1. Telesales (tìm kiếm khách hàng và bán hàng)
Là dịch vụ sử dụng định kỳ để gọi điện đến từng đối tượng mục tiêu chào bán các sản phẩm, dịch vụ theo một kịch bản định trước. Telesales còn được sử dụng trong các chiến dịch đưa sản phẩm mới vào thi trường và mở rộng mạng lưới phân phối.
2. Debt Collection (nhắc thanh toán & thu hồi nợ)
Là dịch vụ mà TYP VIET NAM sẽ đại diện cho các khách hàng nhắc và thu hồi các khoản nợ. Một số hình thái của dịch vụ này gồm có:
- Gọi nhắc nợ.
- Thông tin kết quả thanh toán & tình trạng công nợ hiện tại.
3. Telephone Survey (Điều tra thị trường qua điện thoại)
Là dịch vụ thực hiện các cuộc gọi để điều tra, nghiên cứu chi tiết về thi trường hoặc 1 vị trí địa lý nào đó nhằm thu thập các dữ liệu về thái độ, ấn tượng, quan điểm, mức độ thỏa mãn của đối tượng cư trú tại đó. Điểm nổi bật của phương thức điều tra này là khả năng phản hồi của khách hàng khá cao đạt từ 30% - 40%.
4. Event Broadcasting (truyền thông cho các chiến dịch, sự kiện)
Dịch vụ dùng điện thoại khuếch trương và truyền thông nhanh chóng đến các đối tượng cụ thể và các sự kiện:
- Khuyến mãi, giảm giá ...
- Hội nghị, seminar (gọi để giới thiệu, đặt chỗ, nhắc hẹn)...
5. Customer Satisfaction (khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng)
Dịch vụ thực hiện các cuộc gọi đến đối tượng khách hàng quen thuộc để đo lường và phân tích sự thỏa mãn của họ. Đây là yếu tố cần thiết để các công ty có thể cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo.
6. Up-Sell/Cross-Sell Campaigns (chăm sóc và bán hàng cho các khách hàng cũ)
Dịch vụ thực hiện các cuộc gọi đến đối tượng khách hàng cũ để chăm sóc, thăm hỏi, xây dựng mối quan hệ, đôi khi là giới thiệu về sản phẩm mới, những chiến dịch ưu đãi. Mục đích là mở rộng doanh số bán hàng với các khách hàng này.
Inbound services
1. Toll Free (dịch vụ trung tâm tư vấn khách hàng 24/24)
Nhân viên trực tổng đài nhận cuộc gọi và tư vấn cho khách hàng 24/24.
2. Ticket Booking (dịch vụ đặt vé và nhắc hẹn qua điện thoại)
- Cho thuê hệ thống phần mềm quản lý đặt vé trực tuyến toàn quốc (dành cho các công ty vận tải có nhiều chi nhánh ở các tỉnh)
- Nhân viên trực tổng đài nhận cuộc gọi, tư vấn và tiến hành đặt vé cho khách hàng toàn quốc 24/24.
- Nhân viên nhắc hẹn khách hàng khi đến giờ khởi hành.
Dịch vụ gia tăng
Leads Generation (tìm kiếm đối tượng tiềm năng)
Trước khi gọi, doanh nghiệp luôn cần một danh sách các đối tượng mục tiêu cụ thể. Với các tiêu chí, ràng buộc, TYP VIET NAM có thể giúp khách hàng tìm kiếm và quản lý các danh sách này.
Khách hàng của dịch vụ
1. Telesales: Ngân hàng, bảo hiểm, tài chính, giáo dục và hầu hết các loại hình doanh nghiệp khác muốn tìm kiếm khách hàng qua điện thoại.
2. Debt Collection: Ngân hàng, Cục thuế, Sở lao động thương binh & xã hội ...
3. Telephone Survey: công ty nghiên cứu thị trường cần outsource, công ty có nhu cầu mở rộng thị trường cần nghiên cứu thị trường địa phương.
4. Event Broadcasting: các công ty du học, trung tâm đào tạo, to chức sự kiện, hội nghị.
5. Customer Satisfaction: bao hiểm, công ty nghiên cứu thi trường, công ty hàng không,...
6. Up-Sell/Cross-Sell Campaigns: các hãng thời trang cao cấp, CNTT, du lịch, quản lý tài chính,...
7. Toll Free: Các công ty kinh doanh hàng tiêu dùng ...
8. Ticket Booking: vận tải hành khách, hàng không, taxi ...
Lợi ích của dịch vụ
Là một công ty gia công (outsource) hoạt động telemarketing TYP VIET NAM giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí, thời gian và công sức; đồng thời nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp với các nữ điện thoại viên được đào tạo bài bản. Cũng với mục tiêu là có được khách hàng, nhưng Telemarketing làm một phương thức hoàn toàn ngược lại so với quảng cáo. Thay vì chờ đợi khách hàng tìm đến, TYP VIET NAM chủ động gọi tới từng khách hàng, truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp và ngay lập tức ghi nhận được các khách hàng có nhu cầu.
Không chỉ tích cực hơn quảng cáo, dịch vụ cua TYP VIET NAM còn có các ưu điểm sau đây:
1. Chọn lọc được đối tượng tiếp thị
So với quảng cáo, khả năng này của Telemar¬keting là đáp ứng 100%. Khách hàng có thể xác định các tiêu chí khác nhau để lựa chọn được các nhóm đối tượng tiếp thị phù hợp với mình trên cơ sở dữ liệu của TYP VIET NAM. Điều này giúp cho thông điệp gửi đi tập trung hơn, giảm thiểu sự lãng phí do tương tác không đúng đối tượng tiềm năng.
2. Xác định ngay các khách hàng tiềm năng để tích cực chăm sóc
Thay vì phải chờ đợi, các đối tượng tiếp thị sẽ ngay lập tức phản hồi về nhu cầu của mình. Khi ấy các Doanh nghiệp có thể xác định được ai sẽ là khách hàng tiềm năng của mình để lên kế hoạch chăm sóc & xúc tiến bán hàng. Điều này là rất khó khăn đối với quảng cáo. Khách hàng không thể ngay lập tức phản hồi lại thông điệp quảng cáo của bạn. Khách hàng chỉ trả lời bạn thông qua hành động mua hàng. Tuy nhiên hành động này là kết quả của một thời gian dài. Trong lúc đó, doanh nghiệp không thể biết ai sẽ là khách hàng tiềm năng của mình để lên kế hoạch chăm sóc họ. Chuyện gì nếu đối thủ giành lấy khách hàng tiềm năng đó?
3. Có thể thực hiện với chi phí nhỏ
Doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong ngành CNTT và đang cần gấp cho mình vài chục khách hàng mới trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, ngân sách dành cho hoạt động tiếp thị chỉ có 5 triệu đồng. Sử dụng Quảng cáo, chi phí 5 triệu đồng dường như là không thể kiếm được ngay lập tức vài chục khách hàng có nhu cầu.
4. "Tàng hình" chiến lược
Khi lựa chọn tiếp cận thị trường với một chiến lược hoàn toàn mới, một số khách hàng không muốn đối thủ của mình nắm bắt và "phản đòn" ngay khi nhìn thấy chiến dịch quảng cáo của họ. Vậy thì TYP VIET NAM là một giải pháp hữu hiệu để khách hàng "ẩn mình" và âm thầm giành lấy thi trường.
5. Có thể đo lường kết quả trước khi thực hiện
Đây là một giá trị mới mà Quảng cáo không có. Với dịch vụ TYP VIET NAM, mỗi ngành nghề đều có tỉ lệ thành công nhất định trên các cuộc gọi. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể xác định trước cho mình số lượng khách hàng tương ứng với chi phí thực hiện. Việc đoán trước kết quả giúp ích rất nhiều cho việc tính toán bước đi chiến lược của doanh nghiệp. Ngược lại, Quảng cáo hầu như không thể dự đoán chính xác kết quả có được. Điều này khiến các doanh nghiệp phải tính toán rất kỹ và phải chấp nhận rủi ro thất bại khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo.
Quy trình sử dụng dịch vụ
Bước 1: TYP VIET NAM tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và bắt đầu quá trình phân tích, báo giá
Yêu cầu gồm có:
- Thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ.
- Nhóm đối tượng mong muốn tiếp cận và truyền đạt thông điệp.
- Thời gian, tiến độ mong muốn.
Bước 2: TYP VIET NAM chuyển cho khách hàng bảng báo giá sử dụng dịch vụ, hai bên thống nhất và ký kết hợp đồng.
Bước 3: TYP VIET NAM lên kịch bản cuộc gọi và chuyển cho khách hàng phê duyệt. Nếu kịch bản chưa phù hợp, TYP VIET NAM và Khách hàng cùng bắt tay chỉnh sửa. Sau khi thống nhất kịch bản, TYP VIET NAM tiến hành thực hiện cuộc gọi. Tiến trình và kết quả cuộc gọi của TYP VIET NAM được chuyển giao trực tuyến cho khách hàng theo thời gian thực, thông qua hệ thống phần mềm. Khách hàng có thể login vào hệ thống, theo dõi tiến độ, kiểm tra chất lượng cuộc gọi qua các băng ghi âm. Mỗi khi nhân viên của TYP VIET NAM tìm thấy khách hàng tiềm năng, hệ thống quản lý sẽ tự động thông báo cho Doanh nghiệp thông tin khách hàng đó (qua Email hoặc SMS).
Bước 4: TYP VIET NAM chuyển giao cho khách hàng toàn bộ kết quả công việc đã thống kê.